???จังหวัดพิจิตรจัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือการจัดการด้านการตลาดโครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนา????11/02/62

free counterอ่าน

 

วันที่ 11 กุมภาพันธ์  2561 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมสหกรณ์จังหวัดพิจิตร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายสมศักดิ์ จันทรสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการด้านการตลาดหรือ MOU ระหว่างสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดพิจิตรกับภาคเอกชนผู้ประกอบการค้าข้าวโพด โดยมีนายกิตติชาติ ชาติยานนท์ เกษตรจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยาน การจัดงานฯ ในครั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการว่า ภาครัฐรับซื้อผลผลิตและมีการประกันราคารับซื้อให้กับเกษตรกร โดยมีสหกรณ์ภาคการเกษตรเข้าร่วมดำเนินการในแต่ละอำเภอ จำนวน 8 สหกรณ์และมีภาคเอกชนผู้รับซื้อผลผลิตข้าวโพด จำนวน 3 ราย เข้าร่วมดำเนินการในการรับซื้อผลผลิตข้าวโพดตามโครงการฯ ซึ่งมีหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนหลักหรือทีม 5 เสือ ร่วมเป็นสักขีพยาน ประกอบด้วย สหกรณ์จังหวัดพิจิตร ชลประทานพิจิตร เกษตรจังหวัดพิจิตร พัฒนาที่ดินพิจิตร และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรพิจิตรนอกจากนี้ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและร่วมบูรณาการโครงการสานพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนการปลูกข้าวโพดหลังฤดูทำนาร่วมกัน ได้แก่ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดพิจิตร พาณิชย์จังหวัดพิจิตร และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้

สำหรับจังหวัดพิจิตร มีเกษตรกรที่สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 1,903 ราย มีพื้นที่ 25,449.50 ไร่ จำนวน 2,431 แปลง คาดการณ์ผลผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์สำหรับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 18,729.11 ตัน ทั้งนี้ รัฐบาลได้มีการมีประกันราคารับซื้อที่ความชื้น 14.5 % กิโลกรัมละ 8 บาท และข้าวโพดสด ที่ความชื้น 25% กิโลกรัมละ 5-6 บาท สำหรับเกษตรกรผู้เข้ร่วมโครงการอีกด้วย

 

503total visits,1visits today