เกษตรฯ บางมูลนาก จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ ประจำปี 2566

🔊วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 สำนักงานสำนักงานเกษตรอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ มีสินค้าหลัก ได้แก่ ข้าว ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกรเตรียมการเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่โดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม

🚩โดยมีนายหัฎฐะพล เมฆอาภา นายอำเภอบางมูลนากเป็นประธานในการเปิดงาน

📜ทั้งนี้นางสาวสุกัลยา นาคเพ็ง นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน เกษตรอำเภอบางมูลนาก กล่าวรายงาน ณ ศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชนตำบลบางไผ่ (ศดปช.) หมู่ที่ 7 ตำบลบางไผ่ อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร มีเกษตรกรเข้าร่วมกว่า 90 ราย

ภายในงานมีการจัดฐานเรียนรู้ จำนวน 4 ฐาน ได้แก่

ฐานที่ 1 การใช้ปุ๋ยตามค่าวิเคราะห์ดิน

ฐานที่ 2 การผลิตและการใช้สารชีวภัณฑ์

ฐานที่ 3 การบริหารจัดการน้ำในไร่นา

ฐานที่ 4 การรณรงค์หยุดเผาในพื้นที่การเกษตร

นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ให้แก่เกษตรกรจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องรวมทั้งภาคเอกชน

———————————————————–

🙏🙏สำนักงานเกษตรอำเภอบางมูลนาก ขอขอบพระคุณ

– นายสุนทร อินรอด (ผญ.ม.7 และประชาชน) ต.บางไผ่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่และอำนวยความสะดวกในการจัดงาน

– นางสาววัลยา ดีประดับ หัวหน้าแผนกมวลชนสัมพันธ์ จากโรงไฟฟ้า เอ.ที.ไบโอพาวเวอร์ จำกัด ที่ให้ความอนุเคราะห์พิธีกรดำเนินงาน

– สำนักงานเกษตรจังหวัดพิจิตร, ประมงจังหวัดพิจิตร, สำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดพิจิตร, สถานีพัฒนาที่ดินพิจิตร, ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพิจิตร, ตรวจบัญชีสหกรณ์, สำนักงานจัดรูปที่ดินและระบบน้ำเพื่อการเกษตรที่ 6 และศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 6 พิษณุโลก ที่ให้ความอนุเคราะห์ร่วมจัดนิทรรศการและมอบกล้าพันธุ์พืช

– สหกรณ์การเกษตรบางมูลนาก จำกัด ที่ให้ความอนุเคราะห์น้ำดื่ม

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *